Hướng dẫn làm server phim trong mạng Lan


Hiện nay, tốc độ internet ở Việt Nam đã được cải thiện rất nhiều so với trước đây nên việc xem phim online cũng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Các trang web phim mọc lên như nấm nhưng bạn bị làm phiền bởi quảng cáo ở các trạng web này, hay chất lượng phim dành cho thành viên miễn phí không cao, tốc độ load vào giờ cao điểm chậm, bị rớt mạng... Những người đam mê phim ảnh và muốn thưởng thức những bộ phim chất lượng họ thường tải phim về máy để xem và thưởng thức hình ảnh, âm thanh sống động. Vậy tại sao chúng ta không download phim về và chia sẻ cho mọi người trong mạng Lan cùng thưởng thức những bộ phim tuyệt hảo.
Sau đây tôi xin hướng dẫn các bạn tự tạo cho mình một server phim cho riêng mình.

1. CHUẨN BỊ CÁC CÔNG CỤ CẦN THIẾT

Các bạn tải các công cụ cần thiết sau đây, phần mềm nào trên máy bạn đã cài rồi thì có thể bỏ qua:
  • Media Browser: download server cho hệ điều hành bạn đang dùng, và download Living Room App để chạy video, các bạn lựa chọn một trong nhưng Living Room App mà bạn muốn dùng:
  1. Media Browser Theater: giống như những phần mềm chay video khác hiện nay nhưng được kết nối sẵn với Media Browser Server.
  2. Media Browser Classic: dùng cho Windows Media Center.
  3. XBMB3C: dùng cho XBMC
  4. Samsung Smart TV: dùng cho TV thông minh của Samsung
Bạn nào muốn mau lẹ có thể dùng Media Browser Theater hoặc trên máy tính đã có sẵn Windows Media Center thì nên dùng Media Browser Classic.
  • K-Lite Mega Codec Pack: Bộ mã đầy đủ cho việc giải mã video
  • Media Center Master: Phần mềm quản lý phim và thông tin phim (chú ý: cần cài thêm .Net nếu máy bạn chưa có.
  • Và cuối cùng không thể thiếu là bạn cần có một kho phim cho riêng mình.

2. CÀI ĐẶT PHẦN MỀM

Tiến hành cài đặt những phần mềm cần thiết, lưu ý: các phần mềm Media Browser cần có mạng để cài đặt.
Windows Media Center: trên hầu hết các phiên bản của hệ điều hành Windows 7 đã được cài sẵn. Nếu bạn sử dụng Windows XP hoặc Windows 8 bạn cần phải cài thêm (cái này các bạn tự tìm hiểu nhé).


  • Media Browser Server: tiến hành cài đặt như bình thường. Sau khi cài đặt xong cần cấu hình cho phần mềm. Các bạn có thể tham khảo video dưới đây:





  • Tiếp theo cài đặt Living Room App nào mà bạn muốn dùng
  • Media Center Maste: Các bạn cài đặt phần mềm bình thường, thêm thư viện, tải sub (không nên dùng vì sub có thể bị lẹch), tải trailer (nếu thích).... Các bạn có thể tham khảo video dưới đây.


Sau khi cài đặt các phần mềm trên bạn chỉ việc mở phần mềm Living Room App lên và thưởng thức, các máy trong mạng Lan cũng vậy, chỉ cần mở phần mềm Living Room App lên và thưởng thức. Nếu quá nhiều máy cùng xem thì bạn nên lắp đặt cho mình một đường truyền mạng Lan ổn định và một ổ đĩa mạng đủ nhanh để nhiều máy cùng truy cập.

3. SỬ DỤNG MEDIA BROWSER CLASSIC + WINDOWS MEDIA CENTER

Nếu bạn không thích rờm rà thì bạn có thể bỏ qua bước này và cài phần mềm Media Browser Theater để thưởng thức.

Sử dụng Media Browser Classic với Windows Media Center để tận dụng khả năng giải trí đa phương tiện của phần mềm Windows Media Center.
Windows Media Center là phần mềm được cài sẵn trên hầu hết các hệ điều hành Windows 7, trên các phên bản khác của hệ điều hành Windows thì bạn phải mua (nhưng có nhiều các không cần phải mua mà vẫn có phần mềm để sử dụng, cái này các bạn tự tìm hiểu nhé).
  • Đầu tiên cài phần mềm Media Browser Classic.
  • Mở Windows Media Center và vào mục Media Browser hoặc mở trự tiếp phần mềm Media Browser Classic.
  • Nếu sử dụng tính năng play video có sẵn trên Windows Media Center thì bạn cần cài thêm bộ giải mã video để play được các loại video hiện nay. Khuyên dùng K-Lite Mega Codec Pack, các bạn có thể tải bộ mã này với link ở trên.
  • Nếu bạn muốn sử dụng phần mềm khác để play video thì có thể làm theo hướng dẫn của video dưới đây:




Bài viết có tham khảo một số nguồn từ HDvietnam, tinhte.vn.
Cám ơn các bạn đã theo dõi bài viết, chúc cán bạn thành công.
Share this article :

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. Download phần mềm miễn phí - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger